WELCOME TO THAO LUAN PHAT PHAP !

                   ĐÀN ÁP TÔN GIÁO LÀ HỦY DIỆT SỨC SỐNG DÂN TỘC!!!

                 © Copyright 2004 THAO LUAN PHAT PHAP . All rights reserved. Contact: DuongTieu

                      

 Search:  Tin Phat Giao The Gioi  Tin Phat Giao Viet Nam  Tin Viet Nam  Tin The Gioi


 Trang Nha
 Ban Giang Su
 Ban Dieu Hanh
 Lich Sinh Hoat
 Thong Bao
 Down-Load Bai Giang

 Lien Lac

Tu-Lieu
Kinh-Phat
Truyen-Phat
Nhac-Phat
H́nh Ănh Dai Hoi Khoang Dai Ky III & Thành Viên
Gia-Chanh
Chat-Room:
Dien-Dan Phat Phap
Nghi Quyet 427 USA
Nghi Quyet Chau Au
Lich Su GHPGVNTN
Danh Sach Cac Chua`
Tu Thuoc Gia Dinh


Nha` Ca^`m Quye^`n Co^.ng Sa?n Vie^.t Nam  Nga(n Ca?n Pha'i Doa`n Vien Hoa' Da.o di Binh Dinh Tham Duc Tang Thong va` ap' giai? Phai' Doan ve^` SAIGON-Cha`o mu*`ng Dai Hoi Khoa'ng Da.t Ky` 3 Giao Hoi Phat Giao Viet Nam Thong Nhat Hai Ngoai Tai Hoa Ky , Muon Biet Them Chi Tiet Xin Lien Lac Thuong Toa Thich Vien Ly, Tong Thu Ky Van Phong II GHPGVNTN Hai Ngoai --- Chan Thanh Ca'm On !!! Neu Qui Vi Muon DownLoad Bai Giang cua? quy' giang? su*, xin vui long lien la.c DaLan hoac DuongTieu trong khi cho*` ddo*.i DuongTieu lam FTP server. Xin chan thanh cam' o*n !

GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT (GHPGVNTN)  

Ta'o  Qua^n So*' (DuongTieu) 

THE UNIFIED BUDDHIST CHURCH OF VIETNAM

Người tù Phật giáo Thích Thiện Minh lần đầu tiên lên tiếng sau 26 năm cấm cố : "Nơi nào có áp bức, bất công, th́ nơi đó tất sẽ có đấu tranh (..) Chừng nào đất nước Việt Nam chưa có tự do, dân chủ, nhân quyền thực sự, th́ chừng đó bản thân tôi cũng như 80 triệu đồng bào ở trong nước vẫn c̣n sống trong âm thầm, nơm nớp lo âu"--->>>Tiep Theo

Thượng tọa Thích Không Tánh viết thư cho Trung tá Công an Dương Văn Sự phản đối những cung cách sách nhiễu trong thời gian Sư Ông Thích Nhất Hạnh đến Saigon - Nhị vị Cư sĩ Khuê Trí và Tuệ Nguyên cất lên tiếng nói từ Hà Nội về vụ Sư Ông Nhất Hạnh viếng thăm Nhà nước Việt Nam--->>>Tiep Theo

T.T Thich GIAC DANG  voi  ban tin T.T Thich Vien Dinh(Mp3 download)

Ủy ban Bảo vệ Quyền làm Người Việt Nam chào đón tin ân xá các tù nhân v́ lương thức tại Việt Nam nhân dịp Tết Ất Dậu, 2005 --->>Tiep Theo

Download tin ân xá các tù nhân(Mp3)
Sư Ông Thích Nhất Hạnh và Tăng thân Làng Mai đến Thanh Minh Thiền viện và Tu viện Quảng Hương Già Lam nhưng không được Ḥa thượng Thích Quảng Độ HOA THUONG THICH QUANG DO và Thượng tọa Thích Tuệ Sỹ tiếpTT THICH TUE SY~Đệ Nhất Phó Viện Trưởng (VP1)-->>Tiep Theo

Buddhist News in English:

THÔNG ĐIỆP TẾT ẤT DẬUCỦA ĐỨC ĐỆ TỨ TĂNG THỐNG

HT Thich Huyen Ton Pho' Thuong Thu Phat Giao Viet Nam The Gioi, Thanh Vien Hoi Dong Truong Lao Chung Minh (GHPGVNTN) Tai Uc Va` Tan Tay Lan San Xe Ve Chuyen Di Cua HT Thich Nhat Hanh(Mp3)

Hoà thượng Thích Nhất Hạnh đến TP SAIGON

Hoà thượng Thích Nhất Hạnh.

Khoảng 11h30 sáng qua, hoà thượng Thích Nhất Hạnh cùng đoàn tăng thân Làng Mai về đến chùa Pháp Vân, quận Tân Phú, TP SAIGON. Đây là ngôi chùa do chính hoà thượng sáng lập từ năm 1965, một năm trước khi ông sang Pháp-->>Tiep Theo

THÔNG BẠCH

Ḥa Thượng Thích Hộ Giác, Phó Viện Trưởng (VP2)
Ḥa Thượng Thích Chánh Lạc Phó Viện Trưởng (VP2)Về việc lạc quyên cứu trợ nạn nhân thiên tai tại Á Châu-Nam Mô Cứu Khổ Cứu Nạn Linh cảm Quán Thế Âm Bồ Tát-->Tiep Theo

CÁCH  SETUP  COMPUTER ĐỂ THAM DỰ CÁC BUỔI THUYẾT PHÁP QUA MẠNG INTERNET

TIN TỨC BẰNG AUDIO VÀ MP3 FILES (DOWNLOAD HERE)

Nội sanPHẬT THÀNH ĐẠO

Nếu Quư Vị Muon đóng góp cho quỹ Truyền Thông cuă GHPGVNTN, Tiếng noi cho sự Phục Hoạt va` tự do tôn giáo ; Xin Liên Lạc:

T.T. Thich Vien Ly, Chùa Diệu Pháp 311 E. Mission Rd. San Gabriel, CA 91776, USA ( Xin ghi rỏ la` ũng hộ Quỹ Truyền Thông GHPGVNTN) Phone: (626) 614-0566 • Fax: (626) 286-8437 • e-mail: thichvienly@dieuphap.us

T.T. Thich Giac Dang, Chùa Pháp Luân Buddhist Cultural Center, Theravada Buddhist, 13913 South Post Oak Road, Houston TX , 77045  USA    
Tel. (713) 433-4364 or 
281-216-3588;
Fax (713) 413-1672  e-mail:giacdang@phapluan.com

Về Chuyến Đi Của Thiền Sư Thích Nhất Hạnh: Tôi là một phật tử rất ngưỡng mộ Thầy Thích Nhất Hạnh từ những năm 60 khi c̣n là sinh viên.  Hồi đó, tôi là một độc giả trung thành của tạp chí Giữ Thơm Quê Mẹ và nhà xuất bản Lá Bối.  Khi qua định cư tại Canada, cuốn Đường Xưa Mây Trắng là tác phẩm có ảnh hưởng rất lớn đối với đời sống tâm linh của tôi. (Tâm Thành) -->>Tiep Theo

Thượng tọa Thích Viên Định, Viện chủ Tổ đ́nh Thập Tháp ở B́nh Định, trả lời thư của Thiền sư Thích Nhất Hạnh. Thượng tọa xác định : "Giáo hội của một tôn giáo mà dựa vào một đảng phái chính trị nhất thời để sống c̣n th́ quả là mất gốc và không lâu dài" - Phái đoàn chư Tăng Huế ra Hà Nội đón rước Sư Ông Nhất Hạnh bị Nhà cầm quyền cấm không cho gặp--->>Tiep Theo

Thượng Tọa Thích Viên Định-Đệ Nhị Phó Viện Trưởng (VP1) GHPGVNTN

Chung quanh chuyến viếng thăm của Sư Ông Thích Nhất Hạnh, th́ tin từ Huế cho biết, Thượng tọa Thích Thái Ḥa thuộc chùa Từ Hiếu, là ngôi Tổ đ́nh của Sư Ông Thích Nhất Hạnh, đă lấy máy bay ra Hà Nội đón rước Sư Ông và Tăng thân Làng Mai tại phi trường Nội Bài ở Hà Nội. Đồng thời bốn chiếc xe hơi lớn nhỏ chở trên 40 chư Tăng từ Huế đi Hà Nội chào đón Sư Ông. Nhưng công an ở Hà Nội không cho chư Tăng Huế gặp mặt để đảnh lễ Sư Ông. Lấy cớ Nhà nước phải "tăng cường an ninh" chặt chẽ cho Sư Ông Thích Nhất Hạnh. Khiến chư Tăng Huế phải ngậm ngùi giúp Nhà nước "bảo vệ" Sư Ông, nên đi không rồi lại về không trên hàng ngh́n cây số

Thượng Tọa Thích Thái Ḥa-Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Hoằng Pháp GHPGVNTN

Lể Giao Thừa  năm Ất Dậu 2005 sẽ được tổ chức tại đạo  tràng TLPP ONLINE lúc: 6:00pm CALI , ngày 5 tháng 2 thứ 7, kính mớ quư phật tữ tham gia.

Tu Trai Sang Phai:

T.T Thich Tue Sy, Duc De Tu Tang Thong Thich Huyen Quang, H.T Thich Quang Do, T.T Thich Tri Sieu Le Manh That, Co Ni Su Thich Nu Tri Hai

"Su* O^ng" Thich Nhat Hanh va "Su Ba`" Chon Khong Cao Thi Phuong(MP3) http://www.queme.net

Phong Van "Thien Su" Thich Nhat Hanh (Mp3)

RFA Radio with Thich Nhat Hanh(MP3)

Thày Nhât Hanh Vê Viet Nam ngay 12-1-2005(Mp3 Phan 1)

Thày Nhât Hanh Vê Viet Nam ngay 12-1-2005 (Mp3 Phan 2)

Chua Hoa-Nghiem(GHPGVNTN) Canada ba'n Tu Vien va` Dat 500,000 $ CANADA de cuu tro nan nhan con song tha^`n Tsunami

VOA Radio va` Thien Su Thich Nhat Hanh(Mp3)

Dưới đề tài "Từ chốn lưu vong Tăng sĩ Phật giáo trở về Việt Nam giữa cơn cuồng nộ chính trị" (Buddhist monk returns from exil to political storm in Vietnam), bản tin AFP (Pháp tấn xă) đánh đi từ Hà Nội ngày thứ ba 18.1.2005. Bản tin này kư giả Didier Lauras viết chung quanh cuộc gặp gỡ và phỏng vấn Sư Ông Thích Nhất Hạnh.-->>Tiep Theo

Chuyến trở về VN của hoà thượng Thích Nhất Hạnh chủ tŕ giáo phái làng Hồng --->>Tiep Theo

Chuyến đi Thích Nhất Hạnh gây tranh cãi
 
Thich Nhat Hanh's portrait (Courtersy of Plum Village Meditation Practice Center, France)
"Thiền sư" Thích Nhất Hạnh chủ trương 'giáo nghĩa tương tức', không coi ai là kẻ thù
Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã về thăm VN sau 40 năm xa cách.

Vị sư nổi tiếng ở trong nước và quốc tế này sẽ đi thăm quan, tiếp xúc, và giảng bài trong thời gian 4 tháng.

Đây là chuyến đi được nhiều người trông đợi từ lâu; mặt khác, nó cũng đã gây ra chia rẽ trong dư luận, đặc biệt tại hải ngoại.

Trong một tuyên bố đưa ra cuối tuần này, Phòng thông tin phật giáo quốc tế, đặt văn phòng ở Paris, nói họ “rất lấy làm tiếc cho chuyến đi của Sư Ông Thích Nhất Hạnh.”

Ông Võ Văn Ái, chủ tịch Phòng thông tin phật giáo quốc tế, cho rằng chuyến đi góp phần “che giấu những sự thực đàn áp các tôn giáo tại Việt Nam.”

Một bài báo của tờ Thanh Niên tường thuật hành trình về Việt Nam của thiền sư Thích Nhất Hạnh, trong đó, dẫn lời thiền sư nói rằng: “ông đă từng đấu tranh với những thái độ căng thẳng của chính quyền một số nước phương Tây về vấn đề tôn giáo ở Việt Nam".

Phòng thông tin phật giáo quốc tế nói họ phản đối bình luận này, cho rằng những phản ứng quốc tế là “sự phản ảnh từ thực tại Việt Nam”.

Trước chuyến về Việt Nam của thiền sư Thích Nhất Hạnh, một số dư luận nói ông sẽ có chuyến đến thăm viếng hòa thượng Thích Quảng Độ và Thích Huyền Quang, hai lãnh đạo của Giáo hội Phật giáo Việt Nam thống nhất, hiện không được nhà nước Việt Nam công nhận.

Còn theo Phòng thông tin phật giáo quốc tế, trong bản chương tŕnh sinh hoạt của thiền sư Thích Nhất Hạnh, “không có một khoản nào cho cuộc thăm viếng hàng Giáo phẩm lănh đạo Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất.”

Nhiều năm tranh đấu
Quan điểm phản đối bạo lực trong thời gian chiến tranh Việt Nam đã khiến thiền sư và các cộng sự không được giới chính trị của cả hai phía quốc gia và cộng sản chấp nhận.

Trên trang Làng Mai, thiền sư Thích Nhất Hạnh có viết như sau:"Hồi đó tôi và các bạn tranh đấu cho ḥa b́nh trên căn bản nhận thức kẻ thù ta không phải là người mà là cuồng tín, hận thù, tham vọng và bạo động. Lập trường ḥa b́nh ấy bị cả hai phía lâm chiến lên án".

"Cái tội lớn nhất của chúng tôi là đă xem con người của cả hai bên là anh em, dù họ thuộc phía cộng sản hay thuộc phía chống cộng".

Không chỉ trong thời gian chiến tranh mà trong mấy thập niên qua, hoạt động truyền bá tư tưởng Thiền Việt Nam của thầy Nhất Hạnh và các học trò đã thu hút dư luận Phương Tây.

Hàng chục nghìn thanh niên Âu Mỹ đã đi theo Thích Nhất Hạnh và cách tổ chức cộng đồng sinh hoạt tôn giáo do Thiền sư chủ trương và lãnh đạo đã gây tiếng vang lớn.

Có các ý kiến cho rằng thiền sư Nhất Hạnh là một trong những nhà lãnh đạo tâm linh của thế giới và so sánh các 'Làng Mai' với phong trào kibutz của người Do Thái trong những ngày đầu ở Israel.

Việt Nam đón tiếp

Nhưng dù nổi tiếng trên thế giới, các hoạt động của thiền sư Nhất Hạnh không được nói đến chính thức ở Việt Nam trong nhiều năm qua. Sách của thiền sư cũng chịu sự cấm đoán nhiều năm.

Cách đưa tin về chuyến đi vẫn có vẻ như chưa dứt khoát với kiểu nghĩ cũ, tức là nhắm đến đối ngoại hơn là để cho người đọc trong nước biết thêm về sự kiện này.

Bản tin của Thông tấn xã Việt Nam ngày 10/01/2005 từ Hà Nội viết rằng: "Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam sẽ tạo mọi điều kiện để Thiền sư Thích Nhất Hạnh và phái đoàn Phật giáo quốc tế thấy được sự đổi mới của đất nước Việt Nam và sự phát triển của Giáo hội Phật giáo Việt Nam".

Bản tin này cũng nói rằng "thiền sư Thích Nhất Hạnh, pháp danh Trừng Quang, sẽ cùng phái đoàn Phật giáo quốc tế gồm 100 tăng ni và 90 thiền sư phương Tây sang Việt Nam từ ngày 12/1 đến 11/4".

Bản tin không nói thiền sư Thích Nhất Hạnh là ai, có vai trò thế nào trên thế giới cũng như các hoạt động thiện nguyện vì hòa bình, phản đối bạo lực của thiền sư trong thời gian chiến tranh Việt Nam.

Thông tấn xã Việt Nam cho biết rằng "Thiền sư sẽ thăm lănh đạo Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, có các buổi thuyết giảng và nói chuyện với tăng ni Phật tử tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Huế, B́nh Định, và hành hương thăm nhiều chùa lớn ở nhiều miền của đất nước".

Nhận định về nước Việt Nam ngày nay, thiền sư Nhất Hạnh trong một lần trả lời phỏng vấn BBC năm 2001, đã cho rằng chỉ phát triển kinh tế mà không có đời sống tâm linh sẽ dẫn đến sụp đổ toàn diện.

Thiền sư Nhất Hạnh trên trang web Làng Mai luôn nhắc đến các nhân vật lãnh đạo Giáo hội Phật Giáo Việt Nam Thống nhất hiện vẫn chưa được công nhận chính thức.

Tuy nhiên, thiền sư Nhất Hạnh cho rằng không nên phân biệt hai bên là Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Giáo hội Phật Giáo Việt Nam Thống nhất.

Thiền sư Thích Nhất Hạnh năm nay 80 tuổi và đã xuất gia tu học tại thành phố Huế từ năm 16 tuổi. Thiền sư đã sáng tác hơn 100 tác phẩm về nhiều đề tài, từ Phật Giáo đến đạo đức học và thơ văn.
..........................................................................................................

Tâm Thành, Vancouver, Canada
Tôi là một phật tử rất ngưỡng mộ Thầy Thích Nhất Hạnh từ những năm 60 khi c̣n là sinh viên. Hồi đó, tôi là một độc giả trung thành của tạp chí Giữ Thơm Quê Mẹ và nhà xuất bản Lá Bối. Khi qua định cư tại Canada, cuốn Đường Xưa Mây Trắng là tác phẩm có ảnh hưởng rất lớn đối với đời sống tâm linh của tôi.

Trong khoảng thời gian gần đây, khi nghe Thầy quyết định về Việt Nam, tôi có nhiều băn khoăn, nhưng v́ kính trọng Thầy và nghĩ rằng ḿnh là người trần mắt thịt không thể nào hiểu hết những hành động của các vị Bồ Tát, cho nên tôi chỉ dám trao đổi những ư nghĩ của ḿnh với những người bạn đồng tu thân cận.

Nhưng nay, sau khi đọc các thông báo Làng Mai, bài phát biểu của Sư Cô Chân Không, tôi thấy không thể không phát biểu ư kiến của ḿnh. Trước hết, ta hăy xét xem bối cảnh và thời điểm mà Thầy về Việt Nam như thế nào. Đó là thời điểm sau khi nhà cầm quyền Hà Nội đưa ra quyết nghị về tôn giáo và Quốc Hội Mỹ lên án và liệt Việt Nam vào danh sách các nước cần đặc biệt quan tâm (CPC). V́ vậy cho nên chuyến đi rầm rộ của Thiền Sư Thích Nhất Hạnh với lời phát biểu của Thầy về « những cố gắng cởi mở của chính quyền Hà Nội » chỉ tạo thêm cớ để cho nhà cầm quyền Hà Nội tiếp tục lừa bịp dư luận thế giới.

Trong bài báo đăng trên trang web The Buddhist Channel, Sư Cô Chân Không, « người đệ tử trung thành từ 1960 » và là phát ngôn nhân chính thức của Làng Mai đă phát biểu : « Chúng tôi đặt hoà b́nh vào con tim của dân chúng - chúng tôi không có tham vọng nắm quyền » và « Những lá cờ của chế độ trước đă được giấu ở bên sau vài ngôi chùa của những Giáo Hội đó. Chúng tôi không có những tham vọng chính trị ». Khi tuyên bố như vậy, không biết Sư Cô Chân Không có thật sự thấy những sự việc đó hay không, hay chỉ nghe những người khác nói và Sư Cô Chân Không có thể nói cho mọi người biết đó là những chùa nào không?

Trong bài báo nói trên, Sư Cô Chân Không đă lập lại hai lần: «Chúng tôi không có tham vọng chính trị.» Với những lời tuyên bố trên, rơ ràng Sư Cô Chân Không đă lên án các vị lănh đạo Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất là có tham vọng chính trị. Điều này cũng có thể suy diễn là Sư Cô đă tán đồng việc nhà cầm quyền Hà Nội quản thúc các vị lănh đạo Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất. Không biết Sư Cô có biết chăng, mặc dù tôi tin trong thâm tâm Sư Cô không có tham vọng chính trị, nhưng tuyên bố của Sư Cô là lời tuyên bố có tính chất chính trị!

Cần nhấn mạnh thầy là người được mời là người đă bị từ chối visa nhập cảnh từ nhiều thập kỷ. Hơn nữa, phía mời c̣n phải chấp thuận những điều kiện mà trước đây họ cho là tối kỵ: sách của Thầy bị xem là quốc cấm! Vậy th́ ư đồ của nhà cầm quyền Việt Nam trong việc mời Thầy về phải lớn hơn những tác hại đối với bộ máy cai trị, mà chính bởi sự lo sợ về ảnh hưởng đó mà họ đă không cho phép Thầy trở về, không cho phép lưu hành sách của Thầy. Không cần phải lư luận dài ḍng như tôi đă làm, chỉ cần theo dõi diễn biến của những sự kiện gần đây cũng biết những ư đồ của đảng Cộng sản trong việc mời Thầy về lần này.

Ngoài ra chúng ta cũng không nên thiếu cảnh giác về thủ đoạn “dương Đông kích Tây” mà đảng Cọng Sản Việt Nam là một bậc thầy. Chuyến đi của Thiền Sư Thích Nhất Hạnh trong những ngày tới hiển nhiên sẽ là vấn đề thời sự nổi bật nhất tại Việt Nam và thu hút sự chú ư của mọi người, do đó người ta sẽ dễ quên đi những chuyện khác, quên đi những người tù lương tâm đang nằm trong các nhà tù.

Thái Khang, Việt Nam
Thiền sư Thích Nhất Hạnh sống theo quan điểm của Phật giáo là hòa b́nh, nhân đạo, thương yêu mọi nguời, tất cả ai cũng vậy cho dù là tôn giáo nào cho đi nữa. Thế giới ngày càng phát triển th́ hoà b́nh cũng phải giữ vững, chúng ta không nên phân biệt chế dộ này chế độ kia, tôn giáo này tôn giáo nọ.

Ở Anh hay các nước khác phân biệt tôn giáo với nhau làm cho t́nh h́nh chính trị không yên ổn. C̣n Việt Nam th́ các tôn giáo đều b́nh đẳng không phân biệt có ǵ không tốt, t́nh h́nh chính trị rất là yên ổn. C̣n vị mục sư Nguyễn Văn Lư đă không theo vấn đề tôn giáo mà lợi dụng tôn giáo để thực thi ư đồ của ḿnh gây chống đối chính quyền Việt nam gây nên bạo loạn mất trật tự có nên hay không? Trên 90% dân số trên thế giới đều đi theo tôn giáo, nếu Việt Nam mà tiêu diệt tôn giáo, không cho tôn giáo phát triển th́ chắc chắn Nước Việt Nam sẽ không c̣n trên thế giới nữa.

Đối với chế độ của một nước th́ chính sách cai trị rất quan trọng nhưng mà nếu không được ḷng dâ chúng th́ cũng sẽ bị lật đổ. Đó chính là quy luật tất yếu của xă hội, do đó chúng ta không nên phân biệt chế độ này chế độ khác. Hăy sống theo bản chất của con người mong muốn hoà b́nh, yêu thương nhân loại.

HNg, Pháp
Chánh phủ Cộng Sản Việt Nam đă cho hai yếu nhân là cựu phó tổng thống Nguyễn Cao Kỳ và thiền sư Nhất Hạnh được nhận thị thực nhập cảnh Việt Nam. Hai chuyến trở về có hai ư nghĩa riêng biệt. Riêng về thầy Nhất Hạnh cho chúng ta thấy phía cộng sản VN đă nhượng bộ, cho thầy được tự do thuyết pháp và những sách cũa thầy viết được tự do ấn hành. Tôi không biết, Thầy Nhất Hạnh và ông Nguyễn Cao Kỳ khi đến cửa khẩu của Việt Nam sẽ tŕnh thông hành ǵ, quy chế tỵ nạn hay hộ chiếu của người nước ngoài.

Vũ, Hoa Kỳ
Thưa các bạn, tôi đang ở California và thường xuyên theo dơi những hoạt động của thầy Nhất Hạnh qua các nguồn thông tin. Theo chỗ tôi biết, bởi v́ những hoạt động chống chiến tranh của thầy nên cả hai phía cho đến giờ vẫn có người xuyên tạc và chống phá thầy, tuy có ít và thưa thớt hơn rất nhiều.

Tôi có nghe một trong những yêu cầu của thầy Nhất Hạnh là khi về nước thầy được ngồi giữa thầy Huyền Quang và thầy Quảng Độ. Tôi ước ao điều đó sẽ trở thành sự thật và những thông điệp của thầy sẽ gieo mầm rộng răi tới nhiều người trẻ Việt Nam.

Để góp ư thêm cho vị thính giả QT ở Vancouver, đây là một trích đoạn bài viết của thầy về ḥa thượng Quảng Độ: "Một số lớn trong chúng ta là người hèn nhát. Chúng ta không có được cái tuệ giác và cái vô úy của thầy Quảng Độ. Lịch sử sẽ phê phán chúng ta như thế nào? Bằng đức vô úy lớn lao của thầy, thầy Quảng Độ đă cứu chuộc được cho tất cả chúng ta. Có thầy Quảng Độ ta mới dám ngửa mặt lên nh́n người và mới dám nh́n thẳng vào con mắt của con cháu chúng ta. Cũng may là lịch sử hiện đại c̣n có thầy Quảng Độ và một số các thầy và các đạo hữu khác, hữu danh hay vô danh, có tầm vóc của những vị Bồ Tát. Tôi rất hănh diện v́ sự có mặt của họ."

QT, Vancouver, Canada
Nhận xét về chuyến đi về VN của thầy Thích Nhất Hạnh, anh bạn của tôi nói thế nầy: "thầy quá tự tin vào khả năng thuyết phục của ḿnh. Thầy đang nằm trong cái tháp ngà mà chính đệ tử của thầy xây cất lên. Họ coi lời thầy là khuôn vàng thước ngọc."

Chuyện thầy về VN lúc này, tôi sẽ không nghĩ ǵ nhiều hơn, ngoài sự cảm thông là 1 lão tăng trên tuổi thất tuần, dạy cho đệ tử cái mục đích cứu cánh của đạo Phật là tự giải thoát hết những buộc ràng của ái nhiễm, dầu đó là sự ái nhiễm có chính nghĩa của cái gọi là quê hương. C̣n theo như lời phát biểu của Siter CK, 1 phụ tá trung kiên của thầy đă trả lời câu hỏi là thầy NH nghĩ ǵ về một giáo hội đang bị chính quyền ngăn cấm hoạt động, và 1 vài vị lãnh đạo tinh thần đang bị quản chế tại VN, Sis CK nói: "The flags of the old regime are hidden behind some of these churches. We have no political ambitions." Thiết nghĩ đây là lời tuyên bố của của 1 nhà chiến lược hơn là lời nói của 1 người là phụ tá đắc lực của 1 thiền sư.

Đạo Phật là đạo của từ bi kia mà. Có phải chính thiền sư phải dang ṿng tay độ lượng bao dung của ḿnh để tiếp nhận và giáo dưỡng những con người c̣n bị thế lực kinh khủng của tham vọng vô minh kia.

Bây giờ ngồi ngẫm nghĩ tôi mới thấy rằng, cuối cùng tất cả chúng ta hầu hết đều bị cái t́nh cảm của quê hương bắt làm con tin. Điều này đúng với trường hợp của tướng Nguyễn Cao Kỳ, cũng như của thầy NH. Chỉ có những người như ngài Quảng Độ, Huyền Quang mới là kẻ bị thiệt tḥi. Những người lãnh đạo VN mà thầy NH mưốn về dạy họ về từ bi đang dùng hết vũ khí trong tay của họ để thẳng tay đàn áp nhị vị này.

Mai, Bà Rịa-Vũng Tàu
Tôi không dám b́nh luận gi thêm về mục đích quảng bá Phât học hay Thiền học của Thiền sư Thích Nhất Hạnh v́ về tuổi đời lẫn tuổi đạo tôi đều thuộc hàng hậu bối của Thiền sư. Nhưng tôi biết rất rơ, trước năm 1975, Thiền sư là một Tu sỹ Phật Giáo có tư tưởng "nhập thế" hơn là "xuất thế" qua một số tác phẩm rất giá trị và vẫn c̣n lưu truyền tận ngày nay kể cả tại quốc nội cũng như hải ngoại. Tuy vậy, dù hiện nay chủ trương phát huy Thiền học, Thiền sư cũng không nên quên Giáo pháp Phật giáo là "tùy căn cơ, tùy quốc độ".

Do vậy: - NÊN tránh vô t́nh làm công cụ cho bất cứ ai, bất cứ thế lực nào. - NÊN thực hiện việc "báo tứ trọng ân" bằng cách khi trở về, trước tiên phải thăm Thầy Tổ và các vị Ân sư, Bảo trợ của ḿnh trước khi làm một việc ǵ khác. - KHÔNG NÊN thăm viếng những người, những nơi không cần thiết và không thích hợp để làm lợi cho mưu đồ của các thế lực đen tối và vô t́nh trở thành một tuyên truyền viên không công, phản lại tâm huyết cải thiện và chấn hưng Phật Giáo của Tăng Ni, Tín Đồ Phật Giáo Việt Nam.

NÊN tránh trở thành một "đệ nhất phản đồ" sau "đệ nhất phản tướng" NCK (tôi viết tắt v́ tôn trọng công ước Quốc Tế Nhân Quyền) mà thời gian gần đây đồng bào trong lẫn ngoài nước đều lắc đầu ngao ngán. Nên nhớ, Việt Nam vừa mới ban hành Pháp lệnh về tôn giáo và tín ngưỡng gây nhiều tranh căi đồng thới mới bị Hoa Kỳ xếp vào một trong các quốc gia cần quan tâm đặc biêt về nhân quyền. - NÊN dùng chuyến đi về quê hương lần này để cải thiện môi trường sinh hoạt Phật Giáo Việt Nam, góp tay tái thiết lại một Phật Giáo Việt Nam truyền thống, chân chính, không phân hóa, không vụ lợi và không bị vụ lợi v́ bất cứ lư do ǵ... Mong thay !

Trần Tuyết Nhi, TPHCM
Thiền sư Nhất Hạnh về thăm Việt Nam. Tôi nhận xét thấy ngài là một người tu hành chân chính cho một tôn giáo không bị lợi dụng bởi chính trị. Mặt khác, ngài là người Việt Nam, ngài muốn về Việt Nam đó là điều bình thường. Bất cứ ai cũng có tổ quốc mà điều thiết yếu là phải yêu tổ quốc của mình. Còn kẻ nào vì sự thù hằn cá nhân trà đạp lên tổ quốc của mình thì xin nghĩ lại.

Lê Đức, Houston, Hoa Kỳ
Theo kinh nghiệm của tôi qua những năm sống dưới chế độ, th́ ngoài bác Hồ ra, tôi biết đảng không ưa ai nổi tiếng, h́nh treo khắp mọi nơi cả. Ngoài ra, đảng cũng chả ưa dân chúng hội họp học tập những ǵ khác ngoài học tập cương lĩnh và nghị quyết của đảng. Có người từng so sánh cộng sản chính là một tôn giáo mà giáo chủ là vị chủ tịch đảng. Việc thầy Nhất Hạnh về lại Việt Nam trước sau ǵ cũng gặp bất đồng chính kiến với đảng cộng sản. Phật giáo và Công giáo vẫn có thể ngồi nói chuyện được với nhau như thường. Cộng sản giáo lúc nào cũng muốn lănh đạo mọi tôn giáo khác nên chỉ muốn ngồi trên đầu mọi người. Khấn trời, cầu xin mọi việc xẩy ra không như sự suy nghĩ của tôi.

Minh, Việt Nam
Đạo phật có từ"Tashagata": Tasha-agata "đến như thế" hay là tasha-gata "đi như thế" tức là cùng dạy một chân lư một con đường để tới đích. Thế nhưng thiền sư Thích Nhất Hạnh không phải chỉ là nhà sư. Ông c̣n là một nhà văn hoá một trí thức hiện đại.Xuất thân từ một nền văn hoá "tam giáo" theo tôi ông không chỉ v́ mục đích của đạo phật là giải thoát tu tâm dưỡng tánh ḥng siêu sinh tịnh độ cho bản thân ḿnh thôi mà ông c̣n có một lư tưởng khác đó là "thân dân"(đạo Nho).Tức là làm việc có ích lợi cho nhân sinh cho dân chúng thiết thực hơn chẳng riêng v́ ḿnh mà lại chung v́ người. Ư thức được sự khủng hoảng tinh thần của nước VN nơi mà những giá trị đang sụp đổ ông t́m cách dấn thân thực sự vào đời mong mỏi đóng góp cho tinh thần tổ quốc. Tư tưởng đang biến đổi mau lẹ, cuộc sống nhân sinh luôn biến diễn, một người như thiền sư Thích Nhất Hạnh có thể sẽ giúp chúng ta thấu hiểu cái đạo lư uyên nguyên, nhân tâm thế đạo, vũ trụ nhân sinh tức là cái căn cơ lư tưởng của đời sống hay c̣n gọi là tâm linh hầu mong đóng góp làm ích cho đời và đây cũng là điều thiết yếu cho sự tồn vong hưng thịnh của đất nước.Ngay cả Đức Đạt Lai Lạt Ma cũng phải t́m cách đến hội nghị quốc tế Nhân quyền dù chỉ được nói chuyện với môt cuộc họp bên lề là v́ người chứ có phải v́ riêng bản thân ông ta đâu!

Phạm Quốc Bảo, Alaska, Hoa Kỳ
Chuyện thầy Nhất Hạnh được pháp về Việt nam sau 40 năm là chuyện nhà nước Việt Nam muốn cho dư luận quốc tế thấy nay VN có tự do tôn gíao, giống như nhà nước CS Cuba cho phép cuộc viếng thăm của Đức Giáo Hoàng John Paul III. Là một nước cộng sản làm sao thật sự có tự do tôn giáo. Tôn giáo phải có sự chỉ thị của nhà nước, của đảng, nghĩa là quốc doanh.

Zen, Paris
Cho phép tôi hơi nghi ngờ về thiện chí của chính phủ VN v́ một lư do đơn giản : Thiền Sư, từ nước ngoài về VN, th́ được đi lại tự do khắp mọi miền của đất nước trong khi đó th́ quư Thầy ở trong nước nhưng không lệ thuộc Giáo Hội Quốc Doanh th́ lại bị ngăn cản và bị giam tại .... chùa . TB : Tôi cũng xin mọi người cũng đừng quên một số mục sư Tin Lành bị đánh và đang bị giam cầm với những tội lỗi vu vơ. Bây giờ VN muốn lừa mọi người và lừa thế giới th́ quả là ... khó lắm ! Hăy thả ra và đừng làm khó dễ những ai không tin vào chủ nghĩa CS , một chủ nghĩa ngày nay đă hoàn toàn phá sản hầu như toàn bộ trên toàn cầu.

Lê Nguyên, Paris
Mong rằng chuyến hành hóa của Thiền sư ngay trên quê hương của Ngài sau 40 năm bị lưu đày sẽ mang lại nhiều lợi lạc cho đồng bào của Ngài. Mong rằng thanh niên Việt Nam sẽ biết tận dụng thời gian ngắn ngủi của Ngài ở Việt Nam để học hạnh Hiểu biết và Thương yêu mà Ngài đă trao truyền cho giới trẻ ngoại quốc hàng chục năm qua.

Nghễnh Ngãng, Hà Nội
Thử hỏi thầy Thích Nhat Hạnh sẽ giảng được cái ǵ? Nếu họ (ĐCS) chỉ để mượn danh tiếng của Thầy đối phó với thời hạn 15/3/2005 của Mỹ. Đấy chỉ là một chiêu rất cũ của Đảng ta, nhưng cái lạ là nó lại bịt được mắt rất nhiều người thế mới lạ. Nhưng thôi nghĩ nhiều làm ǵ? Đời vẫn thế, giả giả thật thật mà giả lại thường chiếm ưu thế hay nói cách khác là những điều giả dối th́ thịnh ở VN ta (Ma đang lấn át Đạo).

Thính giả ẩn danh
Tôi tán thành quan điểm của thiền sư: mọi người Việt Nam với bất cứ tư tưởng nào đều là anh em. Việt Nam đă từng hứng chịu xung đột về tư tưởng của các nước lớn ngay trên đất nước ḿnh, ngay trên quê hương ḿnh. Và giờ đây đang cố gắng đi lên từ khốn khổ do hậu quả của chiến tranh. Hơn bao giờ hết người Việt Nam ta cần sự đoàn kết cùng nhau xây dựng lại đất nước nhằm dân giàu nước mạnh. Tôi hy vọng thiền sư trở lại Việt Nam không v́ những ǵ ngoài ước mong trên

 

 

Buddhist monk heads home to Vietnam after 38 years in exile


Photo: AFP
Click to enlarge

PARIS (AFP) - Vietnamese Buddhist monk Thich Nhat Hanh, who has built an international following during 38 years in exile, left France to return to his home country for the first time since 1967.

 

Thich Nhat Hanh, who hailed what he called the Vietnamese government's "effort at opening up" before boarding an Air France flight from Paris to Hanoi, said he hoped to teach across Vietnam for the next three months.

The monk, who received an entry visa at the end of last year, also plans to set up Buddhist meditation centers during his stay.

"The Vietnam that I left nearly 40 years ago no longer exists," said the monk, smiling and sipping tea before his flight from Charles de Gaulle airport.

Thich Nhat Hanh, affectionately referred to as 'Thay' or 'Master' by his followers, said he hoped to "dispel the doubts and fears" of the Vietnamese government about his church and teachings.

The monk, who is in his late 70s, studied comparative religion at Princeton University in the United States in the early 1960s. Returning home in 1963 as war raged, he was sent into exile by Vietnamese authorities in 1967.

Thiền Sư: THICH NHAT HANH  

 

Thich Nhat Hanh then gained asylum in France, where he began teaching at the Sorbonne in Paris. He later headed the Buddhist delegation to talks that led to the Paris peace accords in 1973.

In 1982, he moved to southwest France, where he founded Plum Village, a Buddhist monastery and retreat that is home year-round to 150 monks, nuns and resident lay practitioners.

A delegation of 200 followers, mainly from France and the United States, will accompany Thich Nhat Hanh on his initial three-month visit to Vietnam.

Several dozen of them, wearing brown tunics and sporting shaved heads, meditated or performed stretching exercises in the hallways of Charles de Gaulle airport before Tuesday's flight.

"Things are not simple. I must listen closely. I'll be surrounded by 200 people trained to listen closely," the monk said.

Sister Chan Khong, a faithful assistant to Thich Nhat Hanh who has been a follower since 1960, said: "We want to put peace in people's hearts -- we have no ambition to take power."

The monk does not belong to the Unified Buddhist Church of Vietnam (UBCV), which was banned by authorities in 1981 for refusing to come under the ruling Communist Party's control.

Vietnamese security police launched a sweeping crackdown on the church more than a year ago, putting senior monks under house arrest and placing hundreds of pagodas under surveillance.

When asked why certain religious movements had been banned in Vietnam, Sister Chan Khong replied: "The flags of the old regime are hidden behind some of these churches. We have no political ambitions."

 

D.D Thich Nguyen Thao, Tru Tri Chua Hoa Nghiem

GHPGVNTN keu^ go.i cuu tro*. Nan Nha^n Tran Hong Thuy Tsunami (MP3)

Giao Su Vo~ Van Ai tom tat tinh hinh GHPGVNTN trong nam 2003-2004 tai Viet Nam

Buc Chan Dung cua T.T Thich Tue Sy

HT Vien Truong Vien Hoa Dao GHPGPGVNTN THICH QUANG DO voi Phap Lenh Ton Giao

Vu An Quang Huong Gia Lam 1984(HT Thich Tri Thu,Thich Tue Sy, Thich Tri Sieu, Thich Nu Tri Hai) bai` viet tro ve lich su:

Ông Vo Van Ai tra loi ve viec Cong San Viet Nam Ngan cam Bà Lorreta den Viet Nam va buc thu cua HT Thich Quang Do

Phong Vân Bà Dân Bieu Lorreta Sanchez

HANG NGU CÔNG ( CHUYÊN CƯƠ`I Cong San VietNam Chie^'m Đoat co sơ cua GHPGVNTN)

Phỏng Vấn cuả cô Ỹ Lan với Hoà Thượng Thích Quăng Độ (ngày 20-11-2004) với Phái Đoàn Ngoại Giao Hoa Kỳ (MP3 download)

T.T Thích Viên Lư: Làm Thế Nào đễ Chọn Bạn Và Tin Tức Về GHPGVNTN (20-11-2004-MP3 download)

T.T Thích Giác Đẳng: Tin về Đức Đệ Tứ Tăng Thống Thích Huyền Quang (21-11-2004-MP3 download)

Phỏng Vấn cua cô NAM DAO voi HT Thích Quăng Độ (21-11-2004-MP3 download)

Chân Lư Ỡ Đâu, Đài Tiếng Noí Suối Từ Bi (22-11-2004-MP3 download)

T.T Thích Giác Đẵng: Tin mới nhất về Đức Tăng Thống Thích Huyền Quang và Viện Trưỡng Viện Hoá Đạo Thích Quảng Độ (24-11-2004-MP3 download) từ Văn Pḥng 2 Viện Hóa Đạo Hoa Kỳ

ĐO TRÀNG THẢO LUẬN PHẬT PHÁP ONLINE @ PALTALK THÀNH VIÊN GHPGVNTN (ĐẢ THỀ NGUYỆN PHỤC VỤ VÀ HIẾN DÂNG CHO GHPGVNTN TẠI ĐẠI HỘI KHOÁNG ĐẠT KỲ 3 THÁNG 10 NĂM 2004, KHÔNG THUỘC QUYỀN BẤT CỨ CÁ NHÂN NÀO) XIN NGUYỆN PHỤC VỤ DÂN TỘC VÀ ĐẠO PHÁP, GIAÓ HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT. XIN CẦU NGUYỆN ĐỨC ĐỆ TỨ TĂNG THỒNG ĐẠI LĂO HOÀ THƯỢNG THÍCH HUYỀN QUANG PHÁP THỄ LUÔN ĐƯỢC KHINH AN, XIN CẦU NGUYỆN HOÀ THƯỢNG VIỆN TRƯỠNG VIỆN HOÁ ĐẠO THÍCH QUẢNG ĐỘ, THƯỢNG TỌA THÍCH TUỆ SỶ PHÓ VIỆN TRƯỞNG THỨ NHẤT VIỆN HÓA ĐẠO, HOÀ THƯỢNG THÍCH HỘ GIÁC PHÓ VIỆN TRƯỞNG VĂN PH̉NG 2 VIỆN HOÁ ĐẠO, THƯỢNG TỌA THÍCH TRÍ SIÊU LÊ MẠNH THÁT VÀ CÁC VỊ LẢNH ĐẠO CAO CẤP, CHƯ TÔN ĐỨC TĂNG NI GIAÓ HỘI PHÂT GIÁO VIÊT NAM THỐNG NHẤT SỚM  TỰ DO VÀ TRÀN ĐẦY SỨC KHOẺ ĐỂ GHPGVNTN ĐƯỢC PHỤC HOẠT VÀ PHỤC VỤ CHO DÂN TỘC VÀ ĐẠO PHÁP VIỆT NAM. 

DownLoad Pháp Âm Cua Các Giang Su(MP3 files)

Tin Phat Su Moi Nhat Trong Tuan (Cap Nhat Moi Ngay)

THÔNG BÁO:

Gần đây, nhiều thành phần muốn gây chia rẽ và phá hoại Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất , nên những Website của Giáo Hội cần tăng cường sụ an ninh và đoàn kết để chống lại những âm mưu của bọn này.

Đại hội Khoáng đại kỳ III GHPGVNTNHN-HK - Văn pḥng II Viện Hóa Đạo họp tại California thành công viên măn trước hàng trăm chư Tôn đức Tăng Ni và hàng ngh́n Phật tử - Quyết nghị 15 điểm của Đại hội và Danh sách các Hội đồng lănh đạo Giáo hội-->> tiep theo

Những Chuyện Bên Lề Đại Hội GH Phật Giáo VNTN Hải Ngoại-->Tiep Theo (Đại Lăo Ḥa Thựơng Thích Tâm Châu)

Phái đoàn Thảo Luận Phật Pháp Online: Cát Tường, DạLan, Chị NhưKhông, Godfather, Chị Châu Oanh, DươngTiêu, KhôngThuư, anh PhongTrần, BiTríDũng.

Nếu quư vị muốn liên lạc voí DạLan, Xin vui ḷng liên lạc địa chĩ sau đây:

DALAN

P.O Box 161995

Sacramento, CA 95816

BẢN TIN SỐ 1, ĐẠI HỘI KHOÁNG ĐẠI III,
GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT HẢI NGOẠI
TẠI HOA KỲ

 

Giáo hội Phật giáo Việt nam Thống nhất Hải Ngoại
tại Hoa Ky` va`  Úc Đại Lợi - Tân Tây Lan

Danh Sách Và Đia Chi Các Chùa:

HUẤN TỪ CỦA ĐỨC TĂNG THỐNG
NHÂN MÙA AN CƯ PHẬT LỊCH 2548

Thông Điệp Phật Đản PL. 2548 của Đức ĐệTứTăngThốngGHPGVNTN

Welcome to ThaoLuanPhatPhap Online Website. We are very pleased to invite you all participate our Buddhist Lectures at Thao Luan Phat Phap Online Room, (category: Asian and The Far-East) @ Paltalk. Our Buddhist Instructors and support staffs are ready to swing into motion any time you find yourself in need of your life as well as leading you to the right direction of this life and next.

Đạo Phật là đạo Từ Bi và Trí Tuệ. Đức Phật đă giới thiệu cho chúng ta con đường dẫn đến đoạn trừ khổ đau. Đó là con đường Giới, Định, Tuệ. Toàn bộ lời dạy của Ngài cô đọng trong bài kệ kinh Pháp Cú sau đây:

"Không làm các điều ác

Thành tựu các hạnh lành

Tâm ư giữ trong sạch

Chính lời chư Phật dạy" (Pháp Cú 183)

Thế nên, mỗi mỗi Phật tử cần tư duy và hành động đúng theo con đường Giới, Định, Tuệ mà Đức Phật đă chỉ dạy để đem lại an lạc, hạnh phúc cho ḿnh và mọi người.

Put something here for browsers that don't use Java.

10 dieu tâm niêm

1)LẤY BỆNH KHỔ LÀM THUỐC THẦN .
2) LẤY HOẠN NẠN LÀM GIẢI THOÁT .
3)LẤY KHÚC MẮC LÀM THÚ VỊ .
4)LẤY MA QUÂN LÀM BẠN ĐẠO .
5)LẤY KHÓ KHĂN LÀM THÍCH THÚ .
6) LẤY KẺ TỆ BẠC LÀM NGƯỜI GIÚP ĐỠ .
7)LẤY NGƯỜI CHỐNG ĐỐI LÀM NƠI GIAO DU .
8)COI THI ÂN NHƯ ĐÔI DÉP BỎ .
9)LẤY SỰ XĂ LỢI LÀM VINH HOA .
10)LẤY OAN ỨC LÀM CỬA NGỎ ĐẠO HẠNH

  Bỏ quá, hiện, vị lai       

         Đến bờ kia cuộc đời

         Tâm giải thoát tất cả

  Không vướng lại sanh già  

                                (Kinh Pháp Cú, 348)

TT THICH TUE SY

NHỚ DƯƠNG CẦM

 

Tự hôm nào suối tóc ngọt lời ca

Tay em rung trên những phím lụa ngà

Thôi huyễn tượng xô người theo cát bụi

Vùng đất đỏ bàn chân ai bối rối

Đạp cung đàn sưong ứa đọng vành môi

Đựng xanh xanh phơn phơt nụ ai cựi

Như tơ liễu ngại ngùng lay nắng nhạt

Lời tiễn biệt nói ǵ sau tiếng hát

Hỏi phưong nào cho nguyện ước Trựng sơn

Lời em ca phong kín nhụy hoa hờn

Anh trĩu nặng núi rừng trong đáy mắt

Mờ phố thị những chiều hôn suối tóc

Bóng ai ngồi so phím lụa đàn xưa.

Tuệ Sỹ

Google


www.thaoluanphatphap.net Other websites (Các trang web khác)
English & Vietnamese (Unicode)



 Hoà Thuong Thích Quang Đo

 TT Thích Tue Sy

 Co^' Ni Su Thích Nu Trí Hai

 TT Thích Trí Siêu Lê Manh That

 

HOA THUONG THICH QUANG DO

Hoa` Thuong Thich Quang Do , Vien Truong Vien Hoa Dao.

Đ?c Đ? T? Tang Th?ng Thích Huy?n Quang

Duc Đe Tu Tang Thong Thích Huyen Quang , Giáo Hoi Phat Giáo Thong Nhat Viet Nam

 

Chua Dieu Phap
Chua Phap Luan
Chua Van Phat
Chua Phap Van
GHPGVNTN(The Unified Buddhist Church of Viet-Nam)
Vien Tang Thong
Tu Vien Quang Duc
ThienVienDaiDang
TuVienLocUyen
Lop Hoc DieuPhap
Trung Tam Du Kien (Data Center)
Nhan Quyen Cho Viet Nam
Tuoi Tre Viet Nam Len Duong
Thuong Phe Binh VNCH
Hoi Tu Thien Hue
SuoiTuBi Radio


© Copyright 2004 THAO LUAN PHAT PHAP . All rights reserved. Contact: ALAIN BAO